Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

MU – Otelul: Thắng nhẹ nhàng quỷ hồi sinh

Trận thắng nhẹ nhàng nhưng thuyết phục của MU trước Otelul đã cho thấy bầy Quỷ đỏ thành Manchester đang trên đà hồi phục sau trận thua tan nát trước Man City.
Kể từ sau thảm họa trong trận derby với Man City, MU đã trải qua 3 trận đấu trên tất cả các mặt trận và họ đều giành được chiến thắng. Dù đó là 3 chiến thắng theo 3 phong cách khác nhau (nhẹ nhàng trước Aldershot, may mắn trước Everton và thuyết phục trước Otelul) nhưng đều đã mang lại những niềm an ủi lớn cho các CĐV. Thật khó có thể khẳng định MU đã trở lại với phong độ tốt nhất của mình hay chưa, nhưng qua 3 trận đấu, ít nhất họ đã chứng minh bản lĩnh của một đội bóng lớn, luôn biết cách đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. MU đã chơi tốt dần lên qua từng trận đấu và khiến NHM cảm thấy yên tâm hơn ở chặng đường phía trước.
MU đã có chiến thắng nhẹ nhàng nhưng thuyết phục
Ở trận đấu đêm qua với Otelul, các học trò của HLV Ferguson đã phần nào tái hiện lại được hình ảnh lung linh, đẹp mắt với lối chơi tấn công biến hóa của mình hồi đầu mùa giải. Dù tỷ số chỉ là 2-0, trong đó có một bàn thắng khá may mắn của Wayne Rooney (bóng đập chân hậu vệ đổi hướng) nhưng nhìn tổng thể đó là một màn trình diễn rất thuyết phục của bầy Quỷ đỏ. Khác hẳn với trận đấu lượt đi trên đất Rumani, MU đã thể hiện một bộ mặt rất khác: thanh thoát và hiệu quả. Xuất phát với sơ đồ đội hình 4-3-1-2, Sir Alex đã không giấu giếm ý đồ tấn công phủ đầu đối thủ bằng việc tung ra sân tới 3 tiền đạo, trong đó Rooney đá lùi ngay phía sau cặp tiền đạo Owen (Chicharito) – Berbatov. Đây là một sơ đồ đội hình mới được Sir Alex đưa vào thử nghiệm ở trận gặp Everton và nó đã cho thấy sự hợp lý trong bối cảnh hiện tại. Rooney, với đội hình này, sẽ đá như một “nhạc trưởng” thực thụ, và đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt thế trận tấn công của Quỷ đỏ.
Với một đội hình giàu sức tấn công như thế, không khó hiểu khi MU hoàn toàn kiểm soát thế trận trên sân. Những đợt công thành của MU rất đa dạng, từ đá cánh, phối hợp trung lộ cho đến đột phá cá nhân. Bàn thắng đầu tiên là hệ quả từ những pha tấn công dồn dập mà đội chủ nhà dành tặng đội khách nhỏ bé. Bàn thắng sớm càng khiến tinh thần của MU thêm hưng phấn. Chỉ tiếc rằng sự kém duyên đã khiến cho họ không thể có thêm bàn thắng từ những pha lên bóng rất có nét. Trong một vài tình huống, NHM đã được chứng kiến lại những pha phối hợp trung lộ 1 chạm ở tốc độ cao, chính xác. Những pha đập nhả đã lại xuất hiện và nó là điểm nhấn khiến cho một đêm thi đấu của MU trở nên đẹp mắt và làm hài lòng các CĐV.
Bài bình + video MU – Otelul: Quỷ hồi sinh, Bóng đá, video mu - otelul, mu, quy do, cup c1, champions league, bong da, bao, lich thi dau bong da
Rooney vẫn là tâm điểm trong các đợt tấn công
Như thường lệ, Rooney vẫn là nhân vật chính trong mỗi đợt lên bóng. Được xếp đá ở vị trí trái với sở trường nhưng Rooney vẫn biết cách phát huy tối đa những điểm mạnh của mình ở khả năng chuyền bóng, điều tiết thế trận. Phương án dùng Rooney để khỏa lấp chỗ trống của Paul Scholes đang phát huy được sự hiệu quả, dù phải thừa nhận một điều Otelul là một đối thủ yếu và chưa thể là thuốc thử thích hợp để xem xét đó như là một giải pháp về lâu về dài. Bàn thắng, dù may mắn, của Rooney là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của riêng cá nhân tiền đạo này. Ngoài Rooney, các cá nhân khác như Valencia, Nani, Berbatov trên hàng công hay Phil Jones ở hàng thủ đều đã chứng tỏ được những giá trị của mình để khép lại một trận đấu thành công của MU về mọi mặt.
Thắng lợi này đã giúp Quỷ đỏ trở lại với ngôi đầu bảng C bởi ở trận đấu khác, Benfica đã không thể vượt qua được Basel. MU và Benfica hiện tại đang bằng điểm vì thế ở lần gặp nhau tới đây trên sân Old Trafford vào ngày 23/11 giữa hai đội, hứa hẹn sẽ là một trận cầu hấp dẫn để phân định “ngôi vua” tại bảng đấu này.
Chung cuộc: 2-0
Ghi bàn: Valencia 8’; Rooney 87’

0 nhận xét:

Đăng nhận xét